Quản lý và Kinh doanh du lịch

  1. Ngành đào tạo : QUẢN LÝ VÀ KINH DOANH DU LỊCH
  2. Thời gian đào tạo: 2 năm
  3. Loại hình đào tạo: Chính quy
  4. Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THPT trở lên hoặc tương đương
  5. Khối lượng kiến thức toàn khóa ( tính bằng ĐVHT): 97 ĐVHT
  6. Giới thiệu chương trình
  • Bằng cấp sau khi tốt nghiệp: Bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp
  • Cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản đến nâng cao trong ngành học du lịch. Là nền tảng cơ bản để phát triển nhân cách và nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu kinh tế xã hội của đất nước; tuân thủ pháp luật; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có lí tưởng sống và ý chí phấn đấu. Chương trình cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng để thực hiện được các nhiệm vụ như: thiết kế, tổ chức điều hành các chương trình du lịch,… theo từng loại hình và đối tượng khách tham quan.
  • Sau khi tốt nghiệp, học viên có thể học liên thông cao đẳng, đại học và tiếp tục học cao học cùng ngành.
  1. Mục tiêu đào tạo:
  • Về Kiến thức:
  • Nhận thức được những kiến thức cơ bản về nguyên lí cơ bản của chủ nghĩa Mac-Lênin; đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam; tư tưởng Hồ Chí Minh; pháp luật đại cương.
  • Trình bày được những kiến thức cơ bản của khoa học xã hội nhân văn, khoa học quản lí, quản trị kinh doanh, khoa học du lịch (văn hóa du lịch, địa lí du lịch, kinh tế du lịch…) cũng như những kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực khác nhau của hoạt động kinh doanh du lịch như quản trị khách sạn, quản trị lữ hành, quản trị sự kiện…
  • Có khả năng thực hiện, quản lí, điều hành và giám sát các nghiệp vụ cơ bản trong các đơn vị kinh doanh du lịch và các đơn vị dịch vụ khác; tham gia điều chỉnh và thực hiện các chiến lược, dự án, kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như các chính sách tại các cơ quan quản lí nhà nước về du lịch; thực hiện các nghiên cứu độc lập có tính thực tiễn trong du lịch, tham gia nghiên cứu khoa học, giảng dạy về du lịch; ứng xử, giao tiếp mang tính chuyên nghiệp và sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ trong công việc chuyên môn.
  • Về các kỹ năng:
    • Kỹ năng cứng:
  • Thiết kế chương trình du lịch phù hợp với điều kiện tài chính, thời gian, sức khỏe của du khách.
  • Xác định giá tour về sản phẩm du lịch.
  • Xây dựng kế hoạch hướng dẫn du lịch theo chương trình tour cụ thể.
  • Tổ chức điều hành hướng dẫn du lịch theo từng loại hình đối với từng đối tượng du khách.
  • Tổ chức đưa đón khách tại các sân bay, nhà ga, bến cảng, khách sạn. Tổ chức phương tiện di chuyển, phương tiện sinh hoạt, nghỉ ngơi, vui chơi, an toàn sức khỏe của du khách trong suốt lộ trình du lịch.
  • Học viên có khả năng giao tiếp tiếng anh thông thường, đọc và hiểu các tài liệu tiếng anh chuyên ngành du lịch.
    • Kỹ năng mềm:
  • Thiết lập quan hệ với cơ quan hữu quan, đối tác và khách hàng.
  • Có khả năng làm việc độc lập hoạc làm việc theo đội nhóm và giao tiếp xã hội thông thường.
  • Về thái độ:
  • Có đạo đức nghề nghiệp, có ý thức kỷ luật, có trách nhiệm trong công việc.
  • Có ý thức học tập nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu xã hội.

Nhận thức được nhu cầu học tập suốt đời và cải thiện kỹ năng mềm.

http://www.tb-credit.ru/zaim-bez-otkaza.html http://www.tb-credit.ru/articles.html