Tin Tức

Cách chữa mất ngủ không dùng thuốc an toàn, hiệu quả

Cách chữa mất ngủ không dùng thuốc như thế nào? TBKC mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Cách chữa mất ngủ không cần thuốc hiệu quả

Bạn đang xem: Cách chữa mất ngủ không dùng thuốc an toàn, hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa mất ngủ không dùng thuốc cực hiệu quả

Thiết lập thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc

Mất ngủ là một trong những tình trạng rối loạn giấc ngủ, trằn trọc, ngủ không đủ và sâu giấc, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của người bệnh. Để cải thiện tình trạng này thì cách để dễ ngủ nhất chính là người bệnh phải tạo một thói quen ngủ hợp lý. Có khá nhiều người nghĩ rằng việc ngủ trễ khiến cho cơ thể dễ rơi vào giấc ngủ sâu hơn, tuy nhiên thực tế cho thấy đây chính là sai lầm lớn. Theo các nhà khoa học, thời gian hợp lý để lên giường ngủ chính là 9 – 10 giờ tối, khi đó cơ thể sẽ rơi vào giấc ngủ khoảng 1 – 2 giờ sau đó.

Khi bạn ngủ đủ 8 tiếng/ngày, các cơ quan trên cơ thể bạn sẽ có đủ thời gian để hoàn thành nhiệm vụ thải độc cơ thể, đồng thời nó có thể giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái. Đây là một trong những cách dễ ngủ vào ban đêm hiệu quả mà không cần dùng thuốc, nó có thể giúp bạn hình thành thói quen ngủ đủ giấc và đúng giờ một cách hợp lý, lành mạnh.

Sử dụng thực phẩm tốt cho sức khỏe

Ăn gì để dễ ngủ? Để cải thiện chứng mất ngủ, cách tốt nhất bạn nên sử dụng những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe trong các bữa ăn hằng ngày như:

  • Các loại ngủ cốc nguyên hạt: Các loại đậu, vừng, bắp, lúa mì…, chúng có thể giúp bổ sung lượng magie cần thiết để điều hòa hệ thần kinh, giúp mang lại cho bạn một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Hơn nữa, các loại hạt còn chứa các chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe.
  • Thịt đỏ: Việc thiếu sắt là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng mất ngủ. Trong khi đó, thịt đỏ lại chứa nhiều sắt. Thịt bò, thịt lợn, thịt dê… đều là những loại thịt đỏ giúp tái tạo các tế bào hồng cầu, có thể bổ sung lượng sắt bị thiếu hụt, giúp tăng và điều hòa lượng máu lên não. Bạn hãy bổ sung ngay vào thực đơn hằng ngày của mình để cải thiện giấc ngủ nhé. Đây chính là cách chữa mất ngủ không dùng thuốc cực hiệu quả mà không phải ai cũng biết.
  • Mật ong: Nếu bạn khó ngủ thì có thể dùng ngay một ly mật ong pha nước ấm trước khi ngủ 30 phút, nó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn đó. Mật ong chứa hàm lượng tryptophan giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng tốt.

>> Xem thêm: Uống nước gì để dễ ngủ? Các loại nước uống giúp ngủ ngon

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục không chỉ giúp bạn rèn luyện sức khỏe mà còn là cách dễ đi vào giấc ngủ hiệu quả không cần dùng thuốc. Khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ được vận động, khí huyết lưu thông, hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Hạn chế sử dụng chất kích thích

Rượu, bia, thuốc lá đều là những chất kích thích không tốt cho sức khỏe, dễ gây hưng phấn ở trung tâm thần kinh khiến cho cơ thể luôn trong trạng thái tỉnh táo. Vì thế, bạn hãy hạn chế sử dụng các chất kích thích này nhé. Thay vào đó, bạn có thể tập cho mình thói quen lành mạnh bằng cách sử dụng những thức uống tốt cho sức khỏe như sữa, nước ép… hoặc có thể là một cốc nước ấm để giúp cơ thể được thư giãn, đi vào giấc ngủ thật dễ dàng.

Cách dễ ngủ vào ban đêm không cần thuốc

Không ngủ trưa quá lâu

Ngủ trưa là cách để “bù đắp” giấc ngủ không trọn vẹn, tuy nhiên việc dành quá nhiều thời gian cho giấc ngủ trưa có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của buổi tối. Do đó, bạn cần điều chỉnh thời gian ngủ buổi trưa sao cho hợp lý để có cách chìm vào giấc ngủ nhanh mà không cần tới thuốc nhé.

Không ăn trước khi ngủ

Việc ăn trước khi ngủ có thể kích hoạt hệ thống tiêu hóa, khiến cơ thể không chấp nhận bạn ngủ sâu khi nó còn làm việc. Đồng thời, việc uống nhiều nước trước khi ngủ cũng làm cho bàng quang đầy và khiến bạn phải đi vệ sinh nhiều lần trong đêm, khiến cho giấc ngủ bị gián đoạn. Ngay sau đó, bạn sẽ rất khó ngủ lại.

Hạn chế các ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh có vùng ánh sáng nhìn thấy trong phổ quang học với bước sóng khoảng 450nm – 495nm bao gồm các ánh sáng từ điện thoại, máy tính, tivi và những thiết bị điện tử khác. Theo các nghiên cứu cho thấy, sóng ngắn của ánh sáng xanh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của bạn. Nó có thể gây ra tình trạng mỏi mắt, loạn mắt và rối loạn giấc ngủ. Vì thế, trước khi ngủ bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh sáng xanh để cơ thể có thể ngủ ngon và sâu hơn.

Tư thế ngủ

Một trong những cách chữa mất ngủ không dùng thuốc đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng chính là tự mình điều chỉnh tư thế ngủ. Một tư thế ngủ phù hợp có thể giúp cơ thể được thả lỏng, tinh thần thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Bạn không nên nằm sấp khi ngủ, cố gắng nằm ngửa hoặc tư thế bào thai để giúp máu lưu thông lên não không bị gián đoạn, cơ thể được nghỉ ngơi thoải mái.

Bổ sung các khoáng chất cần thiết

Tình trạng mất ngủ cũng có thể do nguyên nhân thiếu vitamin & khoáng chất. Các chất cần thiết tốt cho cơ thể và giấc ngủ chính là vitamin B, vitamin C, canxi… Vì thế, bạn nên bổ sung đầy đủ các loại vi chất này cơ thể để có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Cách ngủ ngon nhanh nhất

Trên đây là cách chữa mất ngủ không dùng thuốc mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website TBKC để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

>> Tham khảo thêm:

Đăng bởi: Tân Bách Khoa

Chuyên mục Tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button