Tin Tức

Đạp xe tốn bao nhiêu calo? Đạp xe 30 phút, 1 tiếng giảm bao nhiêu calo?

Đạp xe tốn bao nhiêu calo là điều mà rất nhiều người yêu thích môn thể thao này cũng như đang trong quá trình giảm cân, giữ dáng quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc này.

Bạn đang xem: Đạp xe tốn bao nhiêu calo? Đạp xe 30 phút, 1 tiếng giảm bao nhiêu calo?

Đạp xe tốn bao nhiêu calo?

Đạp xe là một môn thể thao được rất nhiều người yêu thích bởi nó mang lại cảm giác thư giãn, thả lỏng và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đạp xe đạp mang lại những lợi ích tích cực như:

  • Củng cố xương và cơ
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch
  • Tăng sức bền cơ thể
  • Giải tỏa stress, căng thẳng
  • Đốt cháy calo, giảm cân
  • Giảm nguy cơ ung thư
  • Cải thiện vận động cơ, giảm viêm khớp
  • Tăng cường vận động ruột
  • Cải thiện trí nhớ

Đạp xe tốn bao nhiêu calo?

Chính vì những lợi ích này mà ngày nay, rất nhiều người lựa chọn đạp xe là môn thể thao hỗ trợ giảm cân, giảm stress sau những giờ học tập và làm việc hằng ngày. Tuy nhiên, với những người chọn đạp xe để giảm cân giữ dáng thì không chỉ quan tâm đến lợi ích lâu dài mà môn thể thao này đem lại mà còn quan tâm đến hiệu quả đốt cháy calo, mỡ thừa của nó, cụ thể hơn là việc đạp xe đốt bao nhiêu calo.

Để tính toán được việc đạp xe giảm bao nhiêu calo, đốt cháy bao nhiêu mỡ thừa thì còn phụ thuộc rất nhiều vào thời gian đạp xe, tốc độ của người đạp xe, cơ địa của người đạp xe. 

Đạp xe 1 tiếng giảm bao nhiêu calo?

Khi đạp xe, lượng mỡ thừa, lượng calo được đốt cháy trong cơ thể bạn sẽ tăng tỷ lệ thuận theo tốc độ đạp xe của bạn. Bạn đạp xe càng nhanh thì lượng calo đốt cháy càng nhiều hơn. Ngoài ra, trọng lượng cơ thể của bạn cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả. Bạn càng nặng cân thì sẽ càng đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tập luyện.

Trường Đại học Y Harvard đã đưa ra ước tính về lượng calo mà chúng ta sẽ đốt trong 1h dựa trên tốc độ đạp xe của bạn. Nếu một người nặng 56kg đạp xe trong một giờ với tốc độ 19 – 22km/h sẽ đốt cháy 480 calo. Con số này tăng lên 596 calo đối với người nặng 70kg. Đối với người nặng 84kg khi đạp xe sẽ đốt cháy 710 calo trong một giờ.

Đạp xe 1 tiếng đốt bao nhiêu calo?

Tương tự như vậy, lượng calo đốt cháy cũng sẽ tăng lên khi bạn tăng tốc độ đi xe. Nếu bạn đang đi xe đạp với tốc độ 22 – 25 km/h, tiêu hao năng lượng tăng lên:

  • Cân nặng khoảng 56kg đốt cháy khoảng 600 calo 
  • Cân nặng khoảng 70kg đốt cháy khoảng 744 calo
  • Cân nặng khoảng 84kg đốt cháy khoảng 888 calo

Khi đi xe đạp với tốc độ 25 – 30km/h, số lượng calo bị đốt cháy trong một giờ lần lượt như sau:

  • Cân nặng khoảng 56kg đốt cháy khoảng 720 calo
  • Cân nặng khoảng 70kg đốt cháy khoảng 892 calo
  • Cân nặng khoảng 84kg đốt cháy khoảng 1,066 calo

Với một người đi xe đạp có kinh nghiệm ở tốc độ cao hơn 32km/h thì hiệu quả đạt được là:

  • Cân nặng khoảng 56kg đốt cháy khoảng 990 calo
  • Cân nặng khoảng 70kg đốt cháy khoảng 1,228 calo
  • Cân nặng khoảng 84kg đốt cháy khoảng 1,466 calo

Đạp xe 10 phút, 15 phút giảm bao nhiêu calo?

Đạp xe 10 phút, 20 phút, 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Theo cách tính trên, chúng ta hoàn toàn có thể ước lượng được việc đạp xe trong 10 – 15 phút tiêu tốn bao nhiêu calo. Cụ thể, nếu bạn đạp xe với tốc độ trung bình 19 – 22km/h trong 10 – 15 phút thì mức tiêu thụ calo lần lượt là:

  • Cân nặng khoảng 56kg đốt cháy khoảng 80 – 120 calo
  • Cân nặng khoảng 70kg đốt cháy khoảng 100 – 150 calo
  • Cân nặng khoảng 84kg đốt cháy khoảng 120 – 189 calo

Đạp xe 20 phút tiêu hao bao nhiêu calo?

Tương tự như cách tính lượng calo đốt cháy khi đạp xe trong 10 – 15 phút, muốn biết được 20 phút đạp xe đạp giảm bao nhiêu calo thì chúng ta cần dựa vào nhiều yếu tố mới có thể tính được. Tùy vào cân nặng và mức độ tập luyện của mỗi người mà lượng calo tiêu hao calo trong 20 phút có thể rơi vào khoảng 160 – 500 calo.

Đạp xe 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Nếu bạn đạp xe 30 phút thì lượng calo tiêu thụ thường sẽ nằm trong khoảng từ 300 – 800 calo tùy vào cân nặng, tốc độ cũng như địa hình nơi bạn đạp xe.

Đạp xe 5km tốn bao nhiêu calo?

Cũng trong nghiên cứu của Đại học Y Harvard, đạp xe đạp với tốc độ vừa phải trên quãng đường 20km sẽ giúp:

  • Người nặng 70kg đốt cháy khoảng 298 calo
  • Người nặng 56kg đốt cháy khoảng 240 calo
  • Người nặng 70kg đốt cháy khoảng 300 calo
  • Người nặng 84kg đốt cháy khoảng 360 calo

Như vậy, nếu bạn muốn biết đạp xe 5km đốt cháy bao nhiêu calo có thể dựa trên thông số trên để ước tính, cụ thể:

  • Người nặng 56kg đốt cháy khoảng 60 calo
  • Người nặng 70kg đốt cháy khoảng 75 calo
  • Người nặng 84kg đốt cháy khoảng 90 calo

Còn nếu đạp xe 10km thì bạn có thể đốt cháy khoảng:

  • Người nặng 56kg đốt cháy khoảng 120 calo
  • Người nặng 70kg đốt cháy khoảng 150 calo
  • Người nặng 84kg đốt cháy khoảng 180 calo

Đạp xe tại chỗ đốt bao nhiêu calo?

Đạp xe tại chỗ đốt bao nhiêu calo?

Đạp xe tại chỗ hoặc đạp xe bằng xe đạp tập thể dục trong nhà cũng là một phương pháp luyện tập được nhiều người yêu thích bộ môn này nhưng không có điều kiện đạp xe ở ngoài trời lựa chọn. Hiện nay có khá nhiều dòng xe đạp tập thể dục khác nhau trên thị trường, các loại kết cấu đơn giản thì thường có mức giá khá rẻ, khoảng dưới 5 triệu đồng. Một số loại thiết kế cầu kỳ, chắc chắn hơn, có thêm chức năng đo nhịp tim, quãng đường, tốc độ cũng như đo được lượng calo tiêu thụ thì mức giá có thể lên đến hơn 10 triệu đồng.

Nếu đạp xe trong nhà bằng xe đạp tập thể dục trong vòng 20km – 25km, cơ thể của bạn sẽ giảm được 210 calo nếu cân nặng đang ở mức 56kg. Đối với người nặng 70kg thì có thể đốt cháy được 260 calo. Trong vòng 1h đạp xe đạp tập thể dục ở cường độ vừa phải, bạn có thể tiêu thụ khoảng 420 calo với những người có cân nặng khoảng 56kg. Một người nặng 70kg đốt cháy khoảng 520 calo và người nặng 84kg đốt cháy lượng calo ước tính là 622 calo.

Những lưu ý để đạp xe hiệu quả

Nhìn chung, đạp xe thể dục là một bộ môn thể thao có nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe, đặc biệt là cho việc giảm cân, giữ dáng, phòng chống các bệnh về xương khớp. Tuy nhiên, cũng như rất nhiều bộ môn thể thao khác, nếu bạn tập luyện không đúng cách thì việc đạp xe có thể phản tác dụng, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Lưu ý khi tập đạp xe đạp

Vì vậy, khi tập đạp xe, bạn nên lưu ý: 

  • Khởi động kĩ trước khi luyện tập để phòng tránh tình trạng căng cơ, chuột rút, đặc biệt là khi bạn đạp xe với tốc độ cao.
  • Nên mặc đồ thể thao thoáng mát, không quá dài cũng như quá ngắn để thuận tiện và thoải mái khi đạp xe.
  • Đạp xe trong tư thế thoải mái, giữ thẳng lưng không gò bó, gượng ép cơ thể.
  • Tùy chỉnh độ cao yên phù hợp với chiều cao cơ thể tránh tình trạng co duỗi không đều gây đau nhức xương khớp, cột sống, 
  • Khi mới bắt đầu cần đạp xe với tốc độ vừa phải để làm quen dần với nhịp độ.
  • Lúc đạp xe cũng cần chú ý tới thời gian, tập luyện quá sức cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, đặc biệt là khi bạn muốn giảm cân, giữ dáng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được đạp xe tốn bao nhiêu calo cũng như hiểu rõ lợi ích của việc tập luyện môn thể thao này. 

Ngoài ra, bạn có thể truy cập website TBKC hoặc liên hệ hotline dưới đây để tham khảo thêm thông tin về các sản phẩm xe đạp tại chỗ, xe đạp tập thể dục trong nhà. TBKC cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

>> Tham khảo thêm: 

Đăng bởi: Tân Bách Khoa

Chuyên mục Tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Also
Close
Back to top button