Tin Tức

Tập yoga 30 phút giảm bao nhiêu calo? Tập yoga 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo?

Ngoài mục đích giúp cơ thể khỏe mạnh thì giảm cân cũng là một mục tiêu của những người theo tập yoga. Vậy tập yoga đốt bao nhiêu calo trong thời gian 30 phút, 1 tiếng? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây của TBKC nhé!

Bạn đang xem: Tập yoga 30 phút giảm bao nhiêu calo? Tập yoga 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo?

Tập yoga đốt bao nhiêu calo?

Nhiều người thường có quan niệm rằng tập luyện yoga sẽ không đốt cháy nhiều calo như khi tập gym hay aerobic. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Yoga là bộ môn có thể đốt cháy calo hiệu quả hơn bạn tưởng đó.

Tập yoga đốt bao nhiêu calo?

Tùy thuộc vào các loại hình, bài tập và tư thế khi tập luyện yoga mà lượng calo đốt cháy sẽ khác nhau. Theo kinh nghiệm của các huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp cho biết, bạn sẽ đốt cháy được khoảng từ 240 calo trong một giờ khi tập yoga cơ bản và đốt cháy khoảng 460 calo khi tập các bài tập yoga nâng cao. Vậy với các loại hình cụ thể, việc tập yoga tiêu hao bao nhiêu calo?

Loại hình bikram yoga (yoga nóng)

Nếu xét lượng calo đốt cháy được dựa vào nhịp tim thì bikram yoga là một trong những loại hình yoga đốt cháy nhiều calo nhất trong mỗi lần tập. Vì thế đây là loại hình được nhiều người lựa chọn cho mục tiêu giảm cân của mình. Theo kinh nghiệm của các huấn luyện viên chuyên nghiệp, yoga nóng sẽ làm tiêu hao khoảng 240 calo sau 30 phút tập luyện (khoảng 477 calo trong một giờ).

Loại hình bikram yoga (yoga nóng)

Thời gian tập luyện bikram yoga mỗi buổi có thể kéo dài tới 90 phút với 26 tư thế và hai bài tập thở trong môi trường có nhiệt độ cao để tăng cường sự linh hoạt của cơ bắp. Trong quá trình tập bạn sẽ thấy cơ thể đổ rất nhiều mồ hôi. Chính nhờ việc đổ mồ hôi, cơ thể bạn sẽ được giải độc và giảm cân rất tốt.

Loại hình hatha yoga

Hatha yoga là hình thức yoga được tập luyện phổ biến nhất tại Mỹ. Đây là một nhánh của yoga mà đặc biệt tập trung vào sức khỏe thể chất và tinh thần… Những bài tập này sẽ dựa vào những chuyển động liên tục, kéo dài khoảng 1 giờ và giúp bạn đốt cháy được khoảng 189 calo (khoảng 114 calo trong vòng 30 phút). Những người mới bắt đầu khám phá yoga và muốn thực hiện một bài tập thư giãn sẽ thường lựa chọn loại hình tập luyện này.

Loại hình hatha yoga

Loại hình ashtanga yoga

Ashtanga yoga có khả năng làm tốn calo của bạn hơn Hatha yoga. Mỗi tiếng tập luyện ashtanga, bạn có thể đốt cháy được khoảng 351 calo. Các bài tập sẽ là sự kết hợp giữa kỹ thuật thở với các tư thế giúp bạn rèn luyện sức khỏe tim mạch và thư thái đầu óc.

Loại hình ashtanga yoga

Loại hình vinyasa yoga

Khi tập yoga theo loại hình vinyasa, bạn sẽ phải di chuyển liên tục với một loạt các động tác khó như trồng chuối, uốn dẻo… Vì vậy việc đốt cháy calo cũng diễn ra liên tục. Trong một tiếng bạn có thể đốt cháy tới 594 calo. Vinyasa yoga sẽ mang lại hiệu quả giảm cân rất nhanh và rèn luyện sự dẻo dai, sức bền rất tốt.

Loại hình vinyasa yoga

Một số các bài tập yoga giúp bạn tiêu hao nhiều calo nhất

Các bài tập yoga có nhiều động tác nhanh, khó sẽ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả hơn. Dưới đây TBKC sẽ giới thiệu tới bạn 3 bài tập giúp tiêu hao nhiều calo nhất.

Bài tập chào mặt trời

Bài tập yoga chào mặt trời sẽ gồm 12 tư thế được chuyển đổi liên tục và có tác dụng lên hầu hết các bộ phận của cơ thể. Nhịp độ của bài tập này cũng rất nhanh nên nó có thể đốt cháy được khoảng 3,79 calo trong mỗi phút thực hiện.

Bài tập chào mặt trời

Tư thế cái cày

Đây là một trong những tư thế yoga có khả năng đốt cháy calo rất cao. Với tư thế này, bạn nên giữ nguyên trong khoảng 15 giây tới 1 phút sẽ đốt cháy được khoảng 3,05 calo/phút.

Tư thế cái cày

Tư thế cánh cung

Tư thế thứ 3, TBKC muốn chia sẻ tới bạn là tư thế cánh cung. Tư thế này sẽ giúp bạn tiêu thụ rất nhiều calo và làm săn chắc bắp chân và cánh tay. Bạn càng giữ tư thế này lâu thì khả năng đốt cháy calo càng nhiều.

Tư thế cánh cung

Mẹo đốt cháy calo hiệu quả khi tập yoga

TBKC sẽ gợi ý thêm cho bạn một số mẹo trong quá trình tập yoga để tiêu hao được nhiều calo hơn nhé!

Uống nước lạnh

Uống nước lạnh trước khi tập yoga sẽ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả, tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể sảng khoái tập luyện trong thời gian dài.

Giữ tư thế lâu hơn

Nếu bạn giữ nguyên tư thế tập yoga nhiều hơn bình thường sẽ giúp làm tăng hiệu quả giảm cân và đốt cháy nhiều calo hơn.

Thử sức với những tư thế khó

Thử sức với những tư thế yoga khó sẽ tạo cho bạn động lực chinh phục bản thân, rèn luyện cơ bắp và tiêu hao được nhiều calo.

Thử sức với những tư thế khó

Không nghỉ giữa các động tác

Nếu giữa các động tác thay vì bạn nghỉ ngơi, bạn có thể tập các động tác nhẹ nhàng như yoga vinyasa thì lượng calo bạn giảm được cũng sẽ nhiều hơn.

Kéo dài thời gian tập luyện

Tăng dần thời gian tập luyện sẽ giúp bạn tăng lượng calo đốt cháy lên. 

Trên đây là chia sẻ của TBKC về lượng calo có thể tiêu thụ khi tập yoga và một số động tác, mẹo nhỏ giúp bạn tập luyện hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn.

Bạn đừng quên thường xuyên truy cập vào TBKC để cập nhật những thông tin hữu ích và mua sắm các dụng cụ yoga nhé! TBKC cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

>> Xem thêm:

Đăng bởi: Tân Bách Khoa

Chuyên mục Tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Also
Close
Back to top button