Tin Tức

Viral là gì? Các loại viral trong marketing

Viral là gì? Viral trong marketing có những loại nào? TBKC mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu viral là gì

Bạn đang xem: Viral là gì? Các loại viral trong marketing

Viral là gì? Viral marketing là gì?

Viral thực chất là một con virus. Mà virus lại có khả năng lây lan với tốc độ nhanh chóng, phổ biến và rộng rãi. Và đây cũng chính là mục tiêu mà tất cả những người làm virus marketing mong muốn đạt được.

Vậy virul marketing là gì? Viral marketing (hay còn gọi là tiếp thị lan truyền) là hình thức marketing theo quy tắc lan truyền thông tin để chỉ các chiến lược truyền thông, quảng cáo khuyến khích cá nhân chia sẻ thông điệp đến người khác. Mục đích của virul marketing là để giúp mang lại tiềm năng quảng bá theo cấp số nhân thông qua các trang mạng xã hội.

Khi một người nhìn thấy quảng cáo hay ho, sau đó sẽ chia sẻ cho bạn bè và cứ thế tiếp nối. Bạn có thể tượng tượng, viral marketing giống như con virus vậy, nó sẽ càng ngày càng nhân rộng đến hàng trăm và hàng triệu con người chỉ qua từng cái chia sẻ của người dùng.

Các loại viral marketing

Các loại viral trong marketing

Khi hình thức quảng cáo marketing này đạt hiệu quả cao thì sẽ có nhiều loại hình viral được ra đời. Tuy nhiên, bạn sẽ thường bắt gặp 4 kiểu viral marketing sau đây:

  • Pass Along: Đây là loại hình quảng bá lan truyền thông tin từ người này sang người khác. Hình thức lan truyền này có thể thông qua những cuộc chia sẻ, trò chuyện, thảo luận trên trang cá nhân hoặc hội nhóm.
  • Undercover: Hình thức này sẽ theo “thời thế” bởi nó được dùng để chỉ việc viral marketing theo các thông tin “hot” nhất hiện nay. Hoặc bạn có thể gọi đây là hình thức bắt “trend”.
  • Edgy Gossip: Đây là một trong những hình thức tạo ra các ý kiến trái chiều xung quanh chủ đề đã được định sẵn theo mục đích của doanh nghiệp. Và cũng chính từ những ý kiến này sẽ tạo ra một làn sóng dữ dội và sau đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm, cũng như dịch vụ của bạn.
  • Incentive: Hình thức marketing này mang tính tạo cảm hứng để mọi người tự nguyện chia sẻ và lan truyền thông điệp đến mọi người nhận, từ đó nhận về các phần thưởng, quà tặng hay những khuyến mại đặc biệt khác từ chương trình.

>> Tham khảo thêm:

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết viral là gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm thiết bị số, bạn hãy truy cập website TBKC hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

Đăng bởi: Tân Bách Khoa

Chuyên mục Tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Also
Close
Back to top button